Nậm Pồ sẵn sàng hàng hóa phục vụ tết

09:39 - Thứ Tư, 03/02/2021 Lượt xem: 3813 In bài viết

ĐBP - Hiện nay, các đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu (bánh kẹo, mứt, bia, rượu, đồ gia dụng, điện tử...) để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp tết Nguyên đán 2021 của người dân.

Các cửa hàng trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, sẵn sàng phục vụ thị trường dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong ảnh: Người dân mua hàng tại Cửa hàng bách hóa tổng hợp Thu Huế, bản Nà Hỳ 2, xã Nà Hỳ. Ảnh: Anh Nguyễn

Có mặt tại Chợ trung tâm xã Nà Hỳ, chúng tôi thấy các gian hàng, cửa hiệu được trang trí, bày biện đầy đủ các chủng loại hàng hóa với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá. Cửa hàng bách hóa tổng hợp Thu Huế (bản Nà Hỳ 2) là một trong những cửa hàng có sức tiêu thụ lớn. Anh Trần Ðình Long, chủ cửa hàng chia sẻ: Cũng như mọi năm để chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm và dịp tết Nguyên đán; cửa hàng đã chuẩn bị nhập các mặt hàng thiết yếu (đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh kẹo...) từ 2 - 3 tháng trước đó để tránh tình trạng một số mặt hàng bị tăng giá dịp cận tết. Ðến thời điểm hiện tại cửa hàng đã nhập cơ bản các mặt hàng, lượng hàng gấp 3 lần so với tháng thường ngày đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Chị Lường Thị Tâm, chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp tại xã Chà Cang cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Coivd-19 nên nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn giảm so với năm ngoái. Ðể phục vụ nhân dân sắm tết, cửa hàng vẫn nhập lượng hàng tết bằng số lượng năm ngoái (trị giá trên 500 triệu đồng) vì người dân được nhận Tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng vào đúng tháng cuối năm, nên dự kiến nhu cầu mua sắm trong tháng tết sẽ không giảm so với năm ngoái.

Hiện trên địa bàn huyện Nậm Pồ có 755 hộ kinh doanh. Ðể đảm bảo công tác quản lý, điều hành giá trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND huyện Nậm Pồ đã ban hành các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo UBND các xã, các cơ quan, đơn vị chức năng, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 06/CT-BTC, ngày 21/12/2020 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và Công văn số 4803/UBND-KT, ngày 30/12/2020 của UBND tỉnh Ðiện Biên về việc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 06 của Bộ Tài chính.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn huyện đang tăng lên. Các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong dịp tết được các tiểu thương từ miền xuôi đưa lên địa bàn huyện, các xã vùng sâu, vùng xa tăng đột biến. Ðể đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng không bị mua hàng đắt, hàng kém chất lượng, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Thông, Ðội phó Ðội Quản lý thị trường số 4 cho biết: Ðể đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã xây dựng kế hoạch bố trí các lực lượng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn; nắm bắt thông tin, phát hiện và xử lý kịp thời, xử nghiêm các cơ sở kinh doanh có biểu hiện găm, tích trữ hàng hoá để tạo sốt giá hàng hoá giả tạo hay gây đột biến giá trên thị trường. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở buôn bán hàng hóa phục vụ tết, kiểm tra về chất lượng, mẫu mã, nhãn mác cũng như giá cả niêm yết để tránh thiệt hại cho người tiêu dùng...

Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top