Đề xuất sớm tiêm vắc xin cho lao động ngành bán lẻ

14:26 - Thứ Tư, 16/06/2021 Lượt xem: 2018 In bài viết

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ cùng các doanh nghiệp và người dân cả nước đang đồng lòng hướng về nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”. Trong đó, không thể không nhắc đến nỗ lực của ngành bán lẻ luôn bảo đảm hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản các vùng, miền. Bên cạnh đó, các hệ thống siêu thị lớn đã tuân thủ nguyên tắc "5K" phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh, người tiêu dùng có xu hướng đặt niềm tin và lựa chọn mua sắm tại siêu thị bởi sự tuân thủ nghiêm ngặt trong các biện pháp phòng dịch và nguồn hàng bảo đảm minh bạch.

Khi xã hội giãn cách, ngành bán lẻ càng phải tăng cường phục vụ

Bán lẻ là ngành hàng phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Bên cạnh việc thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, doanh nghiệp bán lẻ phải luôn mở cửa phục vụ, bảo đảm đầy đủ nguồn cung hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với giá cả bình ổn. Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp ngành bán lẻ còn nhanh chóng chuyển mình, nỗ lực cung cấp đa dạng phương thức bán hàng thuận tiện để người dân dễ dàng mua sắm nhu yếu phẩm. Đơn cử như VinCommerce (đơn vị chủ quản của hệ thống VinMart/VinMart+) đã nhanh chóng đẩy mạnh kênh bán hàng trên website; phương thức đi chợ hộ; ra mắt kênh mua sắm VinMart Online trên ứng dụng các ngân hàng và thanh toán không dùng tiền mặt…

Vinmart/Vinmart+ nỗ lực cung cấp phương thức bán hàng đa dạng để người dân dễ dàng mua sắm nhu yếu phẩm.

Đề xuất tiêm vắc xin sớm cho lao động ngành bán lẻ

Dịch bệnh tác động mạnh mẽ đến kinh tế, ngành bán lẻ đảm nhận vai trò cầu nối thông thương nhu yếu phẩm, nông sản cho người nông dân, kết nối nhà sản xuất đến người tiêu dùng. VinMart/VinMart+ luôn nỗ lực phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu để bảo đảm nguồn cung luôn dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng.  

Tại hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực của VinCommerce đã có những chia sẻ về các phương án của công ty với việc tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Bà Phương cho biết, với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 triệu lượt khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và hợp tác xã nông nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, tại từng địa phương, cán bộ của VinCommerce trực tiếp tiếp cận với nguồn hàng của nông dân, đánh giá và lựa chọn sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của công ty, từ đó giảm được thời gian di chuyển, giá thành được tối ưu và bảo đảm tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng” của hệ thống cho mọi sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang tại VinMart.

Bên cạnh việc cung ứng đầy đủ hàng hóa, VinMart/VinMart+ tuyệt đối tuân thủ quy định "5K" được Bộ Y tế đề ra, đồng thời vẫn đang áp dụng 3 tuyến phòng dịch để tạo điều kiện mua sắm an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, nhằm bảo vệ sức khỏe cho tuyến đầu của các doanh nghiệp bán lẻ, giúp nhân viên yên tâm phục vụ người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và tạo một môi trường mua sắm an toàn cho người tiêu dùng, VinCommerce đề xuất cơ quan chức năng tạo điều kiện cho 22.000 nhân viên bán lẻ được ưu tiên tiêm vắc xin.

Việc đề xuất này nhằm bảo vệ những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao do hằng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng và bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top