Huyện Mường Ảng: Gần 45ha diện tích cây ăn quả được bao tiêu sản phẩm

18:02 - Thứ Năm, 24/06/2021 Lượt xem: 3660 In bài viết

ĐBP - Ngày 24/6, UBND huyện Mường Ảng phối hợp với Công ty Cổ phần giống rau hoa quả Trung ương tổ chức bao tiêu sản phẩm cây ăn quả cho bà con nhân dân huyện Mưởng Ảng.

Người dân xã Búng Lao mang xoài đến điểm thu mua, bao tiêu sản phẩm của Công ty Cổ phần giống hoa quả Trung ương tại trụ sở UBND xã Búng Lao.

Theo Quyết định số 2103 ngày 28/8/2018 của UBND huyện Mường Ảng về việc phê duyệt thuyết minh và đơn vị chủ trì Dự án “Liên kết sản xuất trong trồng và tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn giai đoạn 2018-2020; huyện Mường Ảng đã lựa chọn Công ty Cổ phần giống hoa quả Trung ương là đơn vị chủ trì, hướng dẫn bà con nhân dân các quy trình kỹ thuật chăm sóc cây, khảo sát thị trường, thực hiện bao tiêu sản phẩm cây ăn quả trồng năm 2018 theo đúng hợp đồng và giá cả thỏa thuận.

Dự án liên kết sản xuất trong trồng và tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả được triển khai trồng trên địa bàn 6 xã. Trong đó diện tích xoài Đài Loan trên 35ha, bưởi da xanh 9,3ha; đến nay toàn bộ diện tích xoài Đài Loan đã cho thu hoạch. Để đảm bảo cho việc bao tiêu sản phẩm của người dân, UBND huyện đã chỉ đạo các xã có sản phẩm bao tiêu tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình chăm sóc, thu hái, bảo quản theo tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật, hợp đồng đã ký kết. Đồng thời, thông báo đến các hộ về địa điểm thu mua, cách thức thu mua và thanh toán.

Giá thu mua được Công ty Cổ phần giống hoa quả Trung ương thực hiện theo giá thị trường hiện hành và không thấp hơn giá sàn trong hợp đồng đã ký. Đối với quả xoài Đài Loan được phân theo 3 loại 1, 2, 3. Xoài loại 1 có giá thu mua là 10 nghìn đồng/kg; loại 2 là 7 nghìn đồng/kg; loại 3 là 5 nghìn đồng/kg.

Việc bao tiêu sản phẩm cây ăn quả được thực hiện xuyên suốt, đã tạo mạng lưới liên kết giữa người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp theo chuỗi giá trị. Qua đó, tạo được niềm tin và sự an tâm cho người tiêu dùng cũng như các hộ trồng cây ăn quả, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững trên địa bàn. Dự kiến trong ngày 24/6, Công ty Cổ phần giống hoa quả Trung ương sẽ thu mua trên 6 tấn xoài Đài Loan cho bà con nông dân huyện Mường Ảng.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top