Không xảy ra thiếu nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

15:32 - Thứ Sáu, 11/02/2022 Lượt xem: 1701 In bài viết

Theo Cục Chăn nuôi, trong thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhìn chung thị trường sản phẩm chăn nuôi ổn định. Trước, trong và sau Tết, không có khu vực nào xảy ra hiện tượng thiếu nguồn cung thực phẩm.

Trong thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhìn chung thị trường sản phẩm chăn nuôi ổn định (Ảnh minh họa: B.T)

Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhìn chung thị trường sản phẩm chăn nuôi ổn định, giá một số sản phẩm tăng không đáng kể.

Theo cập nhật mới đây, ngày 7/2/2022, giá thịt lợn hơi trên thị trường dao động quanh ngưỡng 57.000-59.000 đ/kg tại miền Bắc, khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tương đương mức trước Tết; tại khu vực miền Nam giá tăng nhẹ lên khoảng 55.000-57.000 đ/kg tùy theo khu vực; có nơi giá đạt 58.000 đ/kg (tại tỉnh Bạc Liêu).

Bên cạnh đó, trước, trong và sau Tết, không có khu vực nào xảy ra hiện tượng thiếu nguồn cung thực phẩm. Các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng với cơ quan quản lý, địa phương và người tiêu dùng triển khai các giải pháp tăng nguồn cung, ổn định giá sản phẩm chăn nuôi góp phần bình ổn thị trường trong nước.

Cục Chăn nuôi cũng cho biết, kể từ trước Tết Nguyên đán, Cục đã chủ động làm việc với các nhà sản xuất, phân phối thịt lớn để nắm bắt thông tin về nguồn cung thịt và kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết Nhâm Dần.Trong đó, các đơn vị như Công ty C.P, Vissan, Ma San, Dabaco... đều đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn thịt cũng như tăng dự trữ để phục vụ nhu cầu sử dụng thịt tăng lên của người dân.

Cùng với công tác trên, Cục Chăn nuôi đã phối hợp với các địa phương tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước và đặc biệt chỉ đạo các địa phương song song với công tác phòng, chống dịch là đẩy mạnh sản xuất, phát triển ổn định đàn vật nuôi theo quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh.

Thời gian tới, theo Cục Chăn nuôi, ngành sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với địa phương, doanh nghiệp, người chăn nuôi triển khai kế hoạch bảo đảm nguồn cung sản phẩm chăn nuôi cho nhu cầu thị trường. Đồng thời, phối hợp với cơ quan như: Cục Thú y, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản,... kiểm soát chặt chẽ chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm chăn nuôi.

P.V (theo ĐCSVN)
Bình luận

Tin khác

Back To Top