Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

06:08 - Thứ Tư, 27/04/2022 Lượt xem: 2371 In bài viết

ĐBP - Với thông điệp “vì sự hài lòng của khách hàng”, những năm qua Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều chính sách trong việc thanh toán tiền điện. Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những cải tiến nhanh chóng, chính xác, mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng.

Người dân thanh toán tiền điện tại Bưu điện văn hóa xã Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ).

Hai năm trở lại đây gia đình chị Nguyễn Thị Hiên ở phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ không phải đến các điểm thu tiền điện để nộp tiền như trước. Hàng tháng, hóa đơn tiền điện được trừ tự động qua tài khoản ngân hàng và chỉ cần thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh là có thể thanh toán được mà không cần dùng đến tiền mặt, không mất nhiều thời gian chờ đợi như nộp tại các điểm thu tiền trực tiếp.

Chị Hiên cho biết: “Cách đây 2 năm, tôi được nhân viên Điện lực hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động. Vì là hình thức thanh toán tự động nên tôi chỉ cần thực hiện đăng ký thanh toán hóa đơn tiền điện lần đầu, sau đó định kỳ hàng tháng đến kỳ thanh toán ngân hàng tự động thanh toán số tiền trên hóa đơn của Công ty Điện lực Điện Biên. Hình thức thanh toán này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, nhanh chóng và chính xác.”

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên quản lý 134.444 khách hàng. Tính đến tháng 3/2022, đã có 64.270 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, đạt 47,80%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75,63%. Trong đó, có 27.433 khách hàng thanh toán qua tài khoản ngân hàng, đạt 20,40% tỷ lệ tiền thu; có 36.837 khách hàng thanh toán qua ví điện tử của các tổ chức trung gian.

Để nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, hiện nay Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các đối tác: BIDV, LienVietpostbank, Agribank, Vietinbank, Viettel Điện Biên, Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua Vimo, Momo, VNPay, cổng Dịch vụ công quốc gia, VNMedia, Zalopay, ViettelPay. Công ty cũng đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như nhận hóa đơn qua thư điện tử mà khách hàng đã đăng ký.

Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu không dùng tiền mặt năm 2022, Công ty chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh phối hợp với VNPT, Viettel Điện Biên tổ chức triển khai tuyên truyền vận động khách hàng thanh toán qua Mobile Money. Tăng cường phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian đẩy mạnh triển khai thanh toán không sử dụng tiền mặt thông qua nhiều hình thức như: Chuyển khoản, trích tiền tự động thanh toán qua tài khoản cá nhân, thanh toán qua các kênh Internet Banking, Mobile Banking, Mobile BankPlus, Viettel Pay, Payoo, VNPT Pay, VN Pay, Momo, Vimo, Zalo Pay. Đồng thời, tích cực truyền thông, quảng bá đến khách hàng tại các địa điểm giao dịch, các điểm thu tiền của đối tác, trên mạng xã hội... về tiện ích của việc thanh toán không sử dụng tiền mặt. Phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn đang trả lương qua tài khoản ngân hàng để tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức tham gia thanh toán tiền điện qua tài khoản.

Ông Tao Văn Pắn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty đã giao kế hoạch cụ thể cho từng phòng, ban và đơn vị trực thuộc. Tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hàng quý mỗi cán bộ, công nhân viên thực hiện phát triển tối thiểu 15 khách hàng. Đây là một trong những chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị, cá nhân. Đồng thời không ngừng nỗ lực, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp phù hợp nhất vì mục tiêu tạo sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng.

Bài, ảnh: Tuệ Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top