Cảnh báo tình trạng giả danh Cảnh sát PCCC để bán tài liệu phòng cháy

09:21 - Thứ Sáu, 06/05/2022 Lượt xem: 4970 In bài viết

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện tình trạng các đối tượng giả mạo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) gọi điện, yêu cầu các hộ kinh doanh cá thể, các cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ tham gia các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và mua các tài liệu có liên quan.

Thủ đoạn của các đối tượng chủ yếu là gọi điện thoại đến cơ sở tự giới thiệu là cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, thông báo cho cơ sở là sắp có đợt tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH, yêu cầu chủ cơ sở tham gia tập huấn, phải thanh toán trước số tiền mua tài liệu, học phí huấn luyện với số tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng và sẽ nhận được tài liệu, công văn mời tập huấn PCCC. Các đối tượng đe dọa nếu không mua có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí thu hồi giấy phép kinh doanh.

Sau khi chủ cơ sở đồng ý, các đối tượng này chuyển tài liệu đến người mua qua dịch vụ bưu chính và yêu cầu người mua trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Bưu phẩm nhận được toàn những tài liệu nội dung đã cũ, đa số không còn phù hợp và không có công văn mời tập huấn PCCC. Tuy nhiên, các đối tượng đã khóa sim điện thoại không liên lạc được. Hành vi của các đối tượng đã gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng và lực lượng CAND nói chung.

Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam khẳng định, hiện nay đơn vị không có chủ trương thực hiện gọi điện thoại đến cơ sở để yêu cầu mua tài liệu tập huấn PCCC&CNCH. Việc tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH được thực hiện theo đề nghị của các cá nhân, tổ chức có nhu cầu và có hồ sơ, văn bản đề nghị gửi về Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH theo đúng quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ. Vì vậy, nếu gặp phải những cuộc gọi tương tự, người dân hãy báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Công an địa phương để xác minh thông tin và phối hợp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, nếu có nội dung liên quan đến công tác PCCC&CNCH chưa rõ, cần được hướng dẫn thì người dân liên hệ trực tiếp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, địa chỉ số 121 - Trưng Nữ Vương, TP Tam Kỳ, hoặc có thể gọi điện đến số máy 0694.160502 để được hướng dẫn.

P.V (theo CAND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top