Giả nhận con nuôi rồi đưa trẻ em ra nước ngoài bán

15:24 - Thứ Sáu, 06/05/2022 Lượt xem: 4913 In bài viết

Ngày 5/5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên thuộc TAND TP Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Tình (quê Vĩnh Phúc) 12 năm tù, Nguyễn Thị Hội (quê Thái Nguyên) 10 năm tù và Dường Tài Múi (dân tộc Dao, quê Quảng Ninh) 8 năm tù cùng về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Ảnh minh họa.

Trần Thị Tình quen biết Nguyễn Thị Hội và người đàn ông tên Quang (không rõ lai lịch) khi cùng là thành viên trang Facebook “Tìm và cho nhận con nuôi”. Do cuộc sống khó khăn nên chị N.T.T có ý định cho một con trai (SN 2020) làm con nuôi người khác. Chị mong muốn con trai có cuộc sống tốt hơn. Đầu năm 2021, chị T. gia nhập nhóm “Tìm và cho nhận con nuôi”. Chị đã đăng tải lên trang Facebook của nhóm trên với nội dung: “Hiện tại khó khăn không đủ khả năng nuôi con, ai cần nuôi xin liên hệ!”.

Hội và Tình lập tức sử dụng tài khoản Facebook vào bình luận. Hai đối tượng lập mưu lừa chị T. Cụ thể, Hội sẽ liên hệ xin nhận con nuôi, rồi giao bé trai cho Tình và nhận tiền công. Cả hai nhanh chóng tiến hành kế hoạch. Gặp gỡ, trao đổi, Hội ngon ngọt hứa hẹn sẽ đối xử với cháu bé như con ruột, đồng thời bồi dưỡng cho chị T. gần 30 triệu đồng. Hai bên hẹn trao - nhận con ở Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, chị T. nhận 22 triệu đồng, một điện thoại di động sau khi giao con cho Hội. Nhận con nuôi xong, đối tượng bay ra Hà Nội giao bé trai cho Tình và nhận 33 triệu đồng.

“Mẹ mìn” Trần Thị Tình tức tốc mang bé trai lên xã Đồng Văn (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) để bàn giao cho Dường Tài Múi. Múi lại liên hệ với một người phụ nữ ở Trung Quốc qua mạng Wechat để trao đổi, bán lại cháu bé cho người này với giá hơn 33 triệu đồng.  Tối 15/1/2021, Múi đến khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc, bán lại bé trai cho người phụ nữ Trung Quốc trên.

Sau khi trao con cho Hội, người mẹ nghèo N.T.T hoàn toàn mất liên lạc với mẹ nuôi của bé. Vì vậy, chị đã đến Cơ quan Công an cầu cứu. Cơ quan chức năng vào cuộc và nhanh chóng điều tra ra ba “mẹ mìn” Tình, Hội, Múi. Cơ quan chức năng vận động, thuyết phục Múi liên lạc với người phụ nữ Trung Quốc, xin nhận lại cháu bé. Rất may, người phụ nữ Trung Quốc đã đồng ý giao lại bé trai cho chính quyền địa phương và người mẹ nghèo N.T.T.

P.V (theo CAND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top