Huyện Điện Biên Đông

Gần 150 đại biểu được tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

16:15 - Thứ Hai, 09/05/2022 Lượt xem: 4004 In bài viết

ĐBP - Ngày 9/5, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện Điện Biên Đông tổ chức tập huấn, tuyên truyền PBGDPL năm 2022 cho gần 150 đại biểu là cán bộ, tuyên truyền viên pháp luật cơ sở tại địa bàn 2 xã: Keo Lôm và Luân Giói.

Đại biểu thực hành giải quyết hồ sơ của công dân.

Tham dự tập huấn, đại biểu được giới thiệu, nghiên cứu các nội dung: chỉ thị, nghị quyết của huyện về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; các văn bản, quy định có liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Đồng thời, được phổ biến về Luật Phòng chống ma túy; các tệ nạn xã hội; Luật Giao thông đường bộ; Luật Bảo vệ môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; các vấn đề dư luận xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội; chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất, kinh doanh do tác động của dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách cho người khuyết tật...

Trong quá trình tập huấn, đại biểu đã được trao đổi, giải đáp những ý kiến thắc mắc về những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở cơ sở.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top