Khởi tố đối tượng mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

08:57 - Thứ Ba, 25/10/2022 Lượt xem: 4086 In bài viết

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho biết, đã khởi tố đối tượng Nguyễn Viết Quốc (SN 1997, trú tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) về hành vi “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và điều tra các vụ án có liên quan, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện đối tượng có dấu hiệu mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác minh và mời Nguyễn Viết Quốc về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Quốc khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Quốc đã tìm kiếm và giới thiệu, hướng dẫn cho nhiều người cách đăng ký tài khoản ngân hàng, sau đó bán lại thông tin tài khoản đó cho Quốc để lấy tiền.

Đối tượng Nguyễn Viết Quốc khai nhận hành vi với cơ quan Công an.

Sau đó, Quốc sẽ bán lại thông tin tài khoản nhận được cho một đối tượng tên K. (chưa rõ nhân thân lai lịch) để hưởng hoa hồng. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến nay, Quốc đã tìm kiếm và mua bán được 29 tài khoản ngân hàng để bán lấy tiền tiêu xài.  

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian qua, lợi dụng việc người dân dễ dàng mở tài khoản ngân hàng, các đối tượng xấu đã sử dụng các thủ đoạn để mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và còn liên quan đến các loại tội phạm khác như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc trên mạng…

Do đó, cơ quan Công an khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không thực hiện, tiếp tay cho kẻ xấu thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai trái phép thông tin tài khoản ngân hàng vì nguy cơ xảy ra nhiều hệ lụy từ hành vi này mang lại. Bên cạnh đó, nếu bị phát hiện thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top