Kết quả bước đầu của Chi hội Luật gia huyện Nậm Pồ

09:10 - Thứ Hai, 31/10/2022 Lượt xem: 5035 In bài viết

ĐBP - Chi hội Luật gia huyện Nậm Pồ thành lập đầu năm 2022 với 13 hội viên, 100% là đảng viên.

Hội viên Chi hội Luật gia huyện Nậm Pồ tuyên truyền phổ biến GDPL đến người dân.

Chị Phạm Thị Ngân, Trưởng phòng Tư pháp huyện, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia huyện cho biết: Chi hội đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và chỉ đạo, hướng dẫn các hội viên trực thuộc hoạt động thuộc lĩnh vực công tác, do đó dù mới đi vào hoạt động nhưng đã đạt nhiều kết quả. Trong đó chú trọng đẩy mạnh tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí qua điện thoại, tin nhắn SMS và trực tiếp cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, những người yếu thế trong xã hội, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được 37 vụ; 100% hội viên luật gia đã trực tiếp tham gia hòa giải các vụ tranh chấp về dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình... trong đó hòa giải thành công 15 vụ. Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân trên địa bàn, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai sâu rộng với nhiều phương pháp, hình thức đa dạng. Tổ chức tuyên truyền 13 cuộc cho gần 700 người, nội dung tập trung chủ yếu về tuyên truyền Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hộ tịch, Luật Hình sự. Ngoài ra còn phổ biến pháp luật về tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; về đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19; về cấm tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, phòng chống ma túy; bảo vệ đường biên giới; khoanh nuôi bảo vệ và phát triển rừng; phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và một số hoạt động tuyên truyền khác do các cơ quan tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, công an huyện, hạt kiểm lâm, phòng tư pháp, phòng lao động - thương binh và xã hội, chi cục thi hành án dân sự thực hiện.

Để làm tốt nhiệm vụ của mình mỗi hội viên Chi hội đều chủ động nghiên cứu, tìm hiểu văn bản pháp luật bằng nhiều hình thức, luôn nhận thức đúng đắn và thực hiện nghiêm túc, thống nhất những chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các kế hoạch, chương trình công tác nghiệp vụ của ngành, chủ động tiếp thu và triển khai thực hiện các đạo luật mới ban hành trong từng nội dung nhiệm vụ cụ thể được phân công. Bên cạnh đó thông qua Trang thông tin điện tử của huyện Nậm Pồ, các hội viên đã tích cực tham gia viết tin, bài với các nội dung phản ánh thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động nghiệp vụ trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của ngành tại địa phương. Trong 8 tháng đầu năm năm 2022 đã có hơn 10 tin, bài mang tính thời sự, chất lượng tốt được Ban biên tập duyệt và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của huyện.

Trong thời gian tới, để hoạt động của Chi hội được toàn thể hội viên tích cực hưởng ứng, thực hiện sôi nổi, đạt kết quả cao hơn nữa, Chi hội tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, triển khai quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên, tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chủ động tham mưu đề xuất các sáng kiến đổi mới về hình thức hoạt động và chế độ sinh hoạt của Chi hội với cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Chi hội.

Bài, ảnh: Đỗ Thành Trung (Huyện Nậm Pồ)
Bình luận

Tin khác

Back To Top