Bắt quả tang nhóm đối tượng đốn hạ rừng phòng hộ hồ Quao

10:55 - Thứ Hai, 08/01/2024 Lượt xem: 2089 In bài viết

Nhóm 10 người có hộ khẩu thường trú tại xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã xâm nhập vào lô 1, khoảnh 5, tiểu khu 41 thuộc rừng phòng hộ hồ Quao, xã Phong Mỹ để chặt hạ gỗ keo tràm và gỗ tự nhiên rồi vận chuyển ra khỏi rừng để bán cho trạm cân ở địa phương.

Chiều 7/1, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trong lúc tuần tra, bảo vệ rừng, bảo đảm ANTT địa bàn, đơn vị và các cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt quả tang một nhóm đối tượng có hành vi chặt phá cây rừng thuộc khu rừng phòng hộ hồ Quao (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền).

Theo đó, nhóm người này gồm 10 người, có hộ khẩu thường trú tại xã Phong Mỹ và một tài xế lái xe công nông ở tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) đã xâm nhập vào lô 1, khoảnh 5, tiểu khu 41 thuộc rừng phòng hộ hồ Quao, xã Phong Mỹ.

Một cây gỗ lớn ở rừng phòng hộ hồ Quao bị nhóm đối tượng đốn hạ. (Ảnh: P.Đ).

Nhóm người này sử dụng cưa máy và dụng cụ đốn hạ nhiều cây keo lai bị chết và cây rừng tự nhiên để làm củi bán. Số lâm sản khai thác trái phép được nhóm đối tượng bán cho một trạm cân tại thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã đưa nhóm người này về trụ sở UBND xã Phong Mỹ để làm việc và lấy lời khai ban đầu.

Số gỗ được các đối tượng vận chuyển ra khỏi rừng bán cho trạm cân. (Ảnh: P.Đ).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng và kiểm lâm xác định số lâm sản bị đốn hạ gồm 95 lóng gỗ, trong đó có 83 lóng gỗ keo tràm với khối lượng 1,75m3; gỗ tự nhiên (cây trâm nước) gồm 12 lóng với khối lượng 0,14m3 và một số củi.

Hiện Hạt Kiểm lâm huyện Phong Điền đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top