Gọi nhầm điện thoại, bị lừa chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

09:07 - Thứ Tư, 21/02/2024 Lượt xem: 3019 In bài viết

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã thụ lý hồ sơ vụ án bị cáo Đàm Thuận Bình (SN 1994, trú tại phường Hương Mạc, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, chị Lê Thị H (sinh năm 1988, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và chị Lê Thị Lan Ph (sinh năm 1988, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều là nhân viên của một cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, đá quý ở phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cửa hàng đăng ký 2 tài khoản trên ứng dụng mạng xã hội Zalo và Wechat. Chị H là người được giao quản lý, sử dụng 2 tài khoản này để giao dịch với khách hàng.

Ảnh minh họa

Quá trình giao dịch tại cửa hàng, chị H thường dùng tài khoản Zalo, Wetchat liên lạc, trao đổi với anh Đàm Thuận Công (sinh năm 1995, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) để thông qua anh Công chuyển tiền hàng cho các chủ kho hàng tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tháng 12/2022, chị H nghỉ sinh con nên tài khoản Zalo, Wetchat trên được giao cho chị Ph quản lý, sử dụng để giao dịch với khách hàng tại cửa hàng. Khoảng 14 giờ ngày 5/2/2023, chị Ph dùng tài khoản Wetchat định gọi cho anh Đàm Thuận Công để nhờ anh Công chuyển trả tiền cho khách nhưng lại gọi nhầm vào số điện thoại của Đàm Thuận Bình (là anh trai của Công).

Do trước đó Bình và chị Ph đã từng liên lạc với nhau nên Bình biết chị Ph gọi nhầm. Nhưng vì cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Đàm Thuận Bình đã có hành vi gian dối, mạo nhận mình là Đàm Thuận Công để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bình đồng ý nhận chuyển tiền cho khách hàng của chị Ph và nhắn số tài khoản của mình để chị Ph chuyển tiền.

Ngày 8/2/2023, chị Ph đã 2 lần chuyển tổng số gần 2,4 tỷ đồng vào tài khoản của Bình. Sau khi nhận được tiền, bị cáo đã rút ra để trả nợ.

Chiều cùng ngày, chị Ph gọi điện thì mới phát hiện anh Công không nhờ Bình nhận tiền hộ và Bình không chuyển tiền hàng cho các chủ kho theo yêu cầu. Khi đó chị Ph. và anh Công đã nhắn tin, gọi điện, yêu cầu Bình chuyển trả lại tiền nhưng Bình tắt máy, không liên lạc được.

Hai ngày sau, Bình mới chuyển trả lại cho chị Ph tổng cộng 510 triệu đồng, còn lại chiếm đoạt gần 1,9 tỷ đồng. Chị Ph đã làm đơn tố cáo Bình ra cơ quan Công an và Bình bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top