Mở lại phiên tòa vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

16:04 - Thứ Hai, 18/03/2024 Lượt xem: 3000 In bài viết

Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội cho biết, ngày 19-3 sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Thị Hiền (sinh năm 1975) là mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết năm 2019 gây chấn động dư luận. Trong vụ án này còn có bị cáo Vì Thị Thu (sinh năm 1982) là vợ của Vì Văn Toán, một trong những hung thủ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Sau phiên tòa sơ thẩm, hai bị cáo đều kháng cáo kêu oan. Vào ngày 18 và 19-5-2022, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm. 

Bị cáo Trần Thị Hiền (áo vàng). Ảnh: VOV 

Sau khi xét xử, TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng có nhiều tình tiết trong vụ án còn mâu thuẫn, một số tình tiết không thể làm rõ ngay tại phiên tòa. Do đó, tòa phúc thẩm quyết định hủy một phần nội dung bản án sơ thẩm liên quan đến bị cáo Trần Thị Hiền để điều tra, xét xử lại. 

Bị cáo Vì Thị Thu cũng kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm cho rằng không có căn cứ để chấp nhận nên quyết định bác kháng cáo, đồng thời giữ nguyên mức án tại bản án sơ thẩm đối với bị cáo này. Tuy nhiên sau đó, Chánh án TAND Tối cao ra kháng nghị đề nghị xét xử giám đốc thẩm vụ án vì cho rằng không có căn cứ để hủy phần trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Trần Thị Hiền. 

Tháng 9-2023, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao ra quyết định giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội, đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án. 

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top