Y tếPhòng, chống Covid-19

Huyện Điện Biên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

18:51 - Chủ Nhật, 27/02/2022 Lượt xem: 5671 In bài viết

ĐBP - Trước tình hình số người nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, nhất là ngoài cộng đồng, Ban chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên yêu cầu các xã, cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đây là nội dung được đưa ra tại hội nghị trực tuyến giữa Ban chỉ đạo và 21 xã của huyện, tổ chức ngày 27/2.

Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu trung tâm huyện.

Theo số liệu của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên, từ ngày 1/1 - 26/2 lũy tích F0 trên địa bàn huyện là 1.343 trường hợp; 378 bệnh nhân điều trị khỏi được ra viện. Hiện bệnh nhân F0 đang điều trị là 977 người (632 trường hợp điều trị tại nhà; còn lại điều trị tập trung tại trung tâm y tế và bệnh viện dã chiến). Trong tổng số ca bệnh có 19 ca chuyển nặng; 5 ca đã được chuyển lên tuyến trên. Huyện ghi nhận 1 trường hợp tử vong do nhiễm Covid-19. Từ ngày 23/2 đến nay số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện tăng nhanh, trung bình hơn 200 ca/ngày.

Nguyên nhân số ca nhiễm Covid-19 gia tăng do một số xã chưa thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát người đi về; người dân thực hiện không nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, vẫn còn tình trạng tụ tập đông người, tổ chức cưới hỏi, mừng thọ. Đặc biệt một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan cho rằng đã được tiêm 2 - 3 mũi vắc xin nên không sợ lây nhiễm dẫn đến số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng.

Nhận định thời gian tới số người nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, nhất là ngoài cộng đồng, Ban chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên yêu cầu các xã, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai một số nhiệm vụ cấp bách như: Tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định “5K + vắc xin”, không tụ tập liên hoan, ăn uống; tuyên truyền, hướng dẫn trường hợp F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà.

Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng thôn, bản trong việc giám sát các trường hợp F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà; hướng dẫn khai báo y tế đối với những trường hợp sốt, ho, khó thở. Giao Trung tâm Y tế huyện đảm bảo sẵn sàng các phương án, kịch bản và vật tư, thuốc, hóa chất, trang thiết bị bảo hộ, vắc xin để phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng như tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top