Chiến dịch biểu tình chống “Hồi giáo hóa” rầm rộ khắp nước Đức

00:00 - Thứ Ba, 06/01/2015 Lượt xem: 865 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Những người ủng hộ và phản đối một nhóm vận động chiến dịch chống lại phong trào "Hồi giáo hóa" châu Âu đã tổ chức các cuộc biểu tình trên toàn nước Đức.

Hãng tin BBC cho biết, những người châu Âu yêu nước đã tổ chức các cuộc biểu tình hàng tuần chống lại phong trào Hồi giáo hóa phương Tây (Pegida) kể từ tháng 10 năm ngoái. Số người tham gia đã đạt mức kỷ lục là 18.000 người trong ngày hôm qua, 5/1, tại một cuộc mít tinh ở Dresden.

Nhưng các cuộc biểu tình của phe đối lập cũng đã nổi lên và nhóm này đã bị các chính trị gia cấp cao của Đức lên án.

Hàng nghìn người đã biểu tình tại Berlin, Cologne, Dresden và Stuttgart.

 

Tại Berlin, cảnh sát cho biết, khoảng 5.000 người biểu tình đã chặn hàng trăm người ủng hộ phong trào Pegida diễu hành dọc theo tuyến đường họ dự định đi qua.

Tổng cộng 22.000 người đã biểu tình chống Pegida ở Stuttgart, Muenster và Hamburg.

Ở Dresden, cảnh sát cho biết, 18.000 người đã tụ tập để tiến hành một cuộc biểu tình chống nhập cư. Các cuộc biểu tình đối lập đã thu hút 3.000 người.

Tại Cologne, các nhà chức trách đã tắt đèn trong nhà thờ thành phố như một cách để nói với những người ủng hộ Pegida rằng họ đang hỗ trợ "cực đoan". Chỉ có khoảng 250 người ủng hộ Pegida ở Cologne, so với hàng nghìn người biểu tình phản đối phong trào này.

Đức đang nhận người tị nạn nhiều hơn bất kỳ quốc gia EU nào khác. Nhiều người trong số này đến từ Syria, nơi đang bị chiến tranh tàn phá.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top