Vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo

Vẫn chưa tìm được 2 tay súng khủng bố

00:00 - Thứ Sáu, 09/01/2015 Lượt xem: 927 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Cảnh sát chống khủng bố đột kích khu vực rừng phía Đông Bắc Paris tìm kiếm 2 anh em tình nghi là các tay súng Hồi giáo đã giết 12 người tại một tuần báo châm biếm Charlie Hebdo ở trung tâm Paris.

Ở làng Corcy, nguồn tin nói rằng đã thấy anh em mang mặt nạ trượt tuyết. Tại khu vực láng giềng Longpont, cảnh sát đã yêu cầu dân làng ở trong nhà vì các tay súng có thể bắt họ làm con tin.

2 nghi can bỏ trốn  là Said Kouachi (34 tuổi) và Cherif Kouachi (32 tuổi) sinh ra tại Pháp có ba mẹ là người Algeria. Một trong hai đã bị tù 18 tháng vì đến Iraq để chiến tham gia thánh chiến Hồi giáo. Said Kouachi một trong hai tay súng này đã ở Yemen vào năm 2011 được Al Qaeda ở bán đảo Ả rập (AQAP) đào tạo nhiều tháng. Theo Reuters, một quan chức Yemen cho biết Chính phủ Yemen nhìn nhận khả năng liên quan giữa Said Kouachi và AQAP.

Nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết Cherif Kouachi cũng được liệt kê trong cơ sở dữ liệu an ninh của Mỹ, một cơ sở dữ liệu chứa thông tin rất chi tiết về 1,2 triệu người bị tình nghi có liên quan đến khủng bố.

Trong khi các nhà lãnh đạo thế giới đã mô tả vụ tấn công là một cuộc tấn công vào nền dân chủ, chi nhánh Al-Qaeda Bắc Phi ca ngợi các tay súng là “hiệp sĩ  của sự thật”. Nhiều tờ báo châu Âu đã tái xuất bản các tranh biếm họa của Charlie Hebdo như một cử chỉ ủng hộ tờ báo này.

Cảnh sát Pháp tăng cường an ninh ở Paris

Thủ tướng Pháp Manuel Valls phát biểu trên đài phát thanh RTL rằng ông lo ngại sẽ có thêm các cuộc tấn công khủng bố và đó là lý do tại sao hàng ngàn cảnh sát và các nhà điều tra đã được huy động. Tại Porte d'Orleans, một trong những cửa ngõ chính của thủ đô Paris, hơn một chục xe cảnh sát tuần tra đại lộ chính. Bộ Quốc phòng Pháp cho biết họ đã đưa thêm 200 binh sĩ từ trung đoàn nhảy dù để giúp bảo vệ Paris.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top