Người chuyển giới bị cấm lái xe ở Nga

00:00 - Thứ Sáu, 09/01/2015 Lượt xem: 510 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Nga đã đưa những người chuyển đổi giới tính và người chuyển giới vào danh sách những người không đủ điều kiện để được cấp phép lái xe.

Hãng tin BBC cho biết, những người bái vật giáo, thích phô bày bộ phận sinh dục trước mặt người khác và có thói tò mò bệnh hoạn cũng được liệt vào danh sách "rối loạn tâm thần" và bị cấm lái xe.

Chính phủ cho biết, Nga đang thắt chặt kiểm soát y tế với những người lái xe vì Nga có quá nhiều tai nạn đường bộ.

 

Những người nghiện cờ bạc và trộm cắp không thể kiểm soát cũng nằm trong danh sách cấm. Các bác sĩ tâm thần và các luật sư nhân quyền của Nga đã lên án lệnh cấm này.

Thông báo trên được đưa ra sau khi một số nước phàn nàn rằng Nga sách nhiễu các nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính.

Trong năm 2013, Nga đã liệt các lối sống phi truyền thống là bất hợp pháp. Hiệp hội lái xe chuyên nghiệp đã ủng hộ lệnh cấm mới.

"Chúng ta có quá nhiều trường hợp tử vong đường bộ và tôi tin rằng các yêu cầu khắt khe về y tế với những người xin cấp phép lái xe là hoàn toàn hợp lý", Alexander Kotov, người đứng đầu hiệp hội nói.

Tuy nhiên, ông cho biết, các yêu cầu này không nên quá khắt khe đối với những lái xe không chuyên nghiệp.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top