Nhiều nước tiếp tục xuống đường chống biếm họa của báo Charlie Hebdo

00:00 - Thứ Ba, 20/01/2015 Lượt xem: 1027 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Trong ngày 19 và 20-1, người dân nhiều nước trên thế giới tiếp tục xuống đường chống biếm họa của báo Charlie Hebdo (Pháp) bị họ xem là báng bổ Hồi giáo. Hàng ngàn sinh viên Iran đã kéo đến Đại sứ quán Pháp ở Tehran lên án báo Charlie Hebdo xúc phạm nhà tiên tri Mohammed.

Hàng trăm ngàn người đã tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày 20-1 tại nước Cộng hòa Tresnia thuộc LB Nga phản đối biếm họa của Charlie Hebdo.

Biểu tình trước Đại sứ quán Pháp ở Iran.

Theo Reuters, những người biểu tình Tresnia hô vang “Allahu Akbar” (Thượng đế Vĩ đại) khi họ đổ xuống các đường chính của thủ phủ Grozny, Tresnia. “Chúng tôi sẽ bắt đầu một chiến dịch phản đối sự thô bỉ, vô đạo đức, thiếu văn hóa đáng hổ thẹn của những người vẽ tranh biếm về Mohammed”, Tổng thống Cộng hòa Tresnia Ramzan Kadyrov đã viết trên mạng trước khi tham gia các cuộc biểu tình.

Tại Pakistan, khoảng 5.000 người tập hợp lại chống tạp chí Pháp Charlie Hebdo ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan đồng thời kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Pháp.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top