Một tờ báo châm biếm của Italia bị đe dọa

00:00 - Thứ Năm, 22/01/2015 Lượt xem: 1120 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Một phong bì chứa 350 viên đạn cỡ 22 mm, cùng một bản phô tô nghi lễ của đạo Thiên chúa, ngày 21-1, đã được gửi tới trụ sở của tờ báo châm biếm La Carrozza ở Lecce, miền Nam Italia.

Vụ việc trên xảy ra vài tuần sau vụ khủng bố tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Pháp, khiến các nhà điều tra Italia lưu ý đến khả năng đây là vụ đe dọa tương tự của một phần tử cực đoan nào đó liên quan đến tôn giáo.

La Carrozza là tờ báo châm biếm ra đời từ năm 1969, chỉ xuất bản hai lần trong năm.

* Truyền thông Đức ngày 21-1, đưa tin một con tin người Đức bị nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc từ tháng 7-2014 đã được giải cứu trong một chiến dịch quân sự đặc biệt do Cameroon đứng đầu.

Bộ Ngoại giao Đức đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết hiện con tin Nitsch Eberhard Robert (ảnh) đang ở thủ đô Yaounde của Cameroon.

 

Mới đây nhất, nhóm phiến quân cực đoan Boko Haram đã giết hại 3 người và bắt cóc khoảng 80 người, trong đó chủ yếu là trẻ em, tại các ngôi làng ở miền Bắc nước láng giềng Cameroon.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top