NATO chặn máy bay chiến đấu Nga trên biển Baltic

00:00 - Thứ Năm, 19/03/2015 Lượt xem: 564 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} NATO ngày 17/3 cho biết đã ngăn chặn các chiến đấu cơ Su-27 và Su-34 cùng các máy bay vận tải Nga trên vùng biển quốc tế thuộc Baltic.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Litva Viktorija Cieminyte cho biết: “Đây là những chiến đấu cơ đầu tiên của Nga bị đơn vị tuần tra trên không trực thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngăn chặn trong năm nay”.

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga.

Các phi công Nga đã tắt thiết bị phát đáp để tránh radar thương mại và không đáp lại trạm kiểm soát không lưu.

"Các chuyến bay dân sự đi qua vùng Biển Baltic bị đe dọa trước hành động mờ ám của những chiến đấu cơ này", bà Cieminyte nhấn mạnh.

Máy bay của Moscow đã thực hiện hành trình bay không báo trước từ Nga tới vùng Kaliningrad, giáp với Ba Lan và Litva. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Moscow đang kỷ niệm một năm sáp nhập Crimea bằng một trong những cuộc tập trận lớn trên toàn quốc.

Nga đã nhiều lần khẳng định không quân nước này chỉ thực hiện các chuyến bay huấn luyện trong không phận quốc tế và tuân thủ đầy đủ các quy tắc quốc tế hiện hành.

Trước đó, Latvia cũng phát hiện tàu ngầm và tàu chiến Nga hoạt động cách lãnh hải Latvia 28 dặm. Các tàu quân sự này khởi hành từ căn cứ hải quân biển Baltic của Nga ở Kaliningrad.

Trong những tháng gần đây, Nga đã tăng cường sự hiện diện của mình ở khu vực biển Baltic. Động thái này của Nga diễn ra trùng thời điểm liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn tại Biển Đen.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top