Nổ lớn rung chuyển nhà máy hóa chất ở Trung Quốc

00:00 - Thứ Ba, 07/04/2015 Lượt xem: 1182 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Hơn 400 nhân viên cứu hỏa cùng quân đội đã được huy động để tham gia dập lửa và cứu hộ.

Vụ nổ tạo nên cột khói lớn tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Theo BBC, vụ nổ xảy ra vào tối ngày 6/4 tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến. Vụ nổ quá lớn khiến cho toàn bộ cửa kính của khu dân cư cách trung tâm vụ nổ khoảng 1 km bị vỡ vụn, những khu vực cách đó 30 km cũng cảm nhận được sức rung chuyển.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hơn 400 nhân viên cứu hoả cùng lực lượng phòng hoá thuộc quân đội Trung Quốc đã được điều động đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ và xử lý các vấn đề liên quan. Cảnh sát đã phong toả hiện trường, tiến hành sơ tán người dân ra khỏi khu vực.

Con số thương vong cụ thể hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Tân Hoa Xã cho biết có ít nhất một người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Vụ nổ xảy ra nhà máy chuyên sản xuất chất dung môi dễ cháy (P-Xylene) để sử dụng trong plyester và sản xuất nhựa. Nhà máy đạt công suất 800.000 tấn/năm, được đầu tư với số vốn hơn 2,2 tỉ USD từ năm 2012.

Người dân trong khu vực từng nhiều lần biểu tình phản đối hoạt động của nhà máy vì lo ngại những ảnh hưởng đến sức khỏe. Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cũng cho biết, đây là vụ nổ thứ hai xảy ra tại nhà máy trong vòng 2 năm qua.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top