Ấn Độ: Đụng độ ở căn cứ không quân bước sang ngày thứ 3

00:00 - Thứ Hai, 04/01/2016 Lượt xem: 1435 In bài viết
Cuộc đấu súng giữa binh lính Ấn Độ và phiến quân tại căn cứ không quân ở Pathankot, gần biên giới với Pakistan đã bước sang ngày thứ ba liên tiếp.

Các cuộc tấn công ở căn cứ không quân tại Pathankot được xem như là bước lùi đối với những nỗ lực thúc đẩy hòa bình giữa Ấn Độ và Pakistan.

Truyền hình quốc gia Ấn Độ cho biết, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại căn cứ này vào sáng nay (4/1). Đến thời điểm này, ít nhất 5 kẻ tấn công và 7 binh lính Ấn Độ đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ có bao nhiêu phiến quân đang có mặt bên trong căn cứ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 3/1 để xem xét về vụ tấn công này.

Danh tính những kẻ tấn công chưa được xác định. Quan chức Ấn Độ nói rằng lực lượng này do Pakistan hậu thuẫn, tuy nhiên Islamabad phủ nhận thông tin trên. Đây được xem như là một bước lùi đối với những nỗ lực thúc đẩy hòa bình giữa hai nước Ấn Độ và Pakistan chỉ vài ngày trước.

Bộ Ngoại giao Pakistan và Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án các cuộc tấn công này.

Hy vọng cải thiện quan hệ Ấn Độ-Pakistan đã được nhen nhóm sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thực hiện chuyến thăm lịch sử không báo trước tới Pakistan để hội kiến thủ tướng Nawaz Sharif, hai bên đã nhất trí khởi động một sáng kiến hòa bình.

Đó là chuyến viếng thăm Pakistan đầu tiên của một vị thủ tướng Ấn Độ trong hơn 10 năm và được xem là dấu hiệu tan băng trong quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng có vũ khí hạt nhân.

Trước đó, hồi tháng 7/2014, ba tay súng được cho thuộc nhóm phiến quân Lashkar-e-Taiba có trụ sở tại Pakistan đã tấn công vào bang Punjab, sát hại 7 người, trong đó có 4 nhân viên cảnh sát.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top