Lở tuyết ở Alps, 11 binh sĩ Pháp thương vong

00:00 - Thứ Ba, 19/01/2016 Lượt xem: 1630 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 st1\:*{behavior:url(#ieooui) } /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Một trận lở tuyết ở dãy Alps của Pháp ngày 18/1 đã giết chết 5 binh sĩ Pháp và làm bị thương 6 người khác.

Trang tin IBTimes cho biết, những binh sĩ Pháp bị thương vong do lở tuyết khi đang tham gia một cuộc tập huấn.

Các quan chức Pháp đã xác nhận các trường hợp thương vong và cho biết, đơn vị quân đội có trụ sở ở miền Nam nước Pháp đang tiến hành huấn luyện gần thị trấn Valfrejus ở vùng Savoie.

Đơn vị này có 50 thành viên, trong đó bao gồm cả tân binh và cựu binh. Họ đang tham gia vào một buổi trượt tuyết cả ngày thì xảy ra ở tuyết. Các binh sĩ khi đó đang ở độ cao 6.500 feet.

Lở tuyết ở Alps làm 11 binh sĩ Pháp thương vong.

Hiện chưa rõ thi thể các binh sĩ đã được thu hồi hay chưa nhưng sườn núi nơi xảy ra tai nạn đã bị đóng cửa.

Tổng thống Pháp François Hollande đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian cũng lập tức tới hiện trường.

Trước vụ tai nạn hôm qua, đã có những báo cáo về hiện tượng tuyết lở ở Pháp làm 7 người chết và 7 người bị thương trong năm 2016 này. Khu vực xảy ra vụ tai nạn này vùng có nguy cơ cao đối sạt tuyết. Chỉ 5 ngày trước, 3 người, trong đó có 2 sinh viên, đã thiệt mạng tại dãy Alps của một trận tuyết lở.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top