Colombia: Hơn năm nghìn phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika

00:00 - Thứ Hai, 15/02/2016 Lượt xem: 1502 In bài viết
Trong bối cảnh virus Zika tiếp tục nhanh chóng lan rộng trên khắp châu Mỹ, Viện Y tế quốc gia của Colombia ngày 13-2 cho biết, hơn năm nghìn phụ nữ mang thai tại nước này nhiễm virus Zika.

Trong một tập san dịch tễ học, Viện Y tế quốc gia ghi nhận, có tổng cộng 31.555 ca nhiễm virus Zika, trong đó có 5.013 phụ nữ mang thai. Hơn 29% phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika sống tại tỉnh Norte de Santander dọc biên giới phía đông giáp Venezuela. Giới chức Colombia khuyến cáo phụ nữ không nên mang thai trong khoảng từ sáu đến tám tháng tới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, Zika thậm chí có thể ảnh hướng tới bốn triệu người. Colombia dự kiến sẽ ghi nhận tới 600 nghìn ca nhiễm virus Zika trong năm 2016.

Một binh sĩ đang hướng dẫn người dân cách diệt muỗi Aedes - tác nhân gây lây lan virus Zika, tại nhà ga trung tâm ở Rio de Janeiro, Brazil.

Hiện vẫn còn nhiều vấn đề chưa sáng tỏ về Zika như loại virus này có thực sự gây ra chứng teo não ở thai nhi không. Brazil đang nghiên cứu mối quan hệ tiềm ẩn giữa sự lây nhiễm Zika và hơn 4.300 trẻ sơ sinh bị nghi mắc dị tật đầu nhỏ.

* Trong diễn biến liên quan, Chính phủ Brazil cho biết, với sự giúp đỡ của các nhân viên y tế địa phương và các nhóm diệt trừ muỗi, khoảng 220 nghìn thành viên của các lực lượng vũ trang ngày 13-2 đã được triển khai trên khắp quốc gia Nam Mỹ này, để hướng dẫn người dân cách ngăn chặn muỗi sinh sản bên trong và chung quanh nơi ở của mình. Dự kiến, các nhóm này sẽ phát sách hướng dẫn cho ba triệu hộ gia đình tại 350 thành phố.

Chiến dịch diệt trừ muỗi trên toàn quốc là một phần của cuộc chiến chống virus Zika mà Tổng thống Brazil Dilma Rousseff vừa tuyên bố. Bà Rousseff từng khẳng định, Brazil sẽ không để đợt bùng phát virus Zika cản trở Thế vận hội Olympic 2016 diễn ra tại Rio de Janeiro từ ngày 5-8 sắp tới theo dự kiến.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top