Pháp đối phó khủng hoảng nông nghiệp

00:00 - Thứ Tư, 17/02/2016 Lượt xem: 2176 In bài viết
Theo Roi-tơ, Bộ trưởng Nông nghiệp các nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) tiến hành họp tại Brúc-xen (Bỉ) từ ngày 15-2, thảo luận biện pháp giải quyết tình trạng dư thừa các sản phẩm nông nghiệp. Một số biện pháp được đề xuất như áp dụng mức giá sữa cao hơn, chấm dứt lệnh cấm vận đối với Nga do đây là nguyên nhân làm giảm giá nông sản, ghi nhãn xuất xứ đối với các sản phẩm thịt chế biến.

Tại cuộc họp trên, Pháp đã thất bại trong việc thuyết phục EU có thêm các hành động để giải quyết ngay cuộc khủng hoảng nông nghiệp hiện nay ở nước này.

* Cùng thời điểm trên, hàng trăm nông dân Pháp - thành viên của Liên hiệp Các tổ chức công đoàn nông dân (FDSEA), đã tiến hành phong tỏa TP Van, miền bắc nước này trong suốt 19 giờ, nhằm gây sức ép yêu cầu chính phủ tăng giá nông sản. Đây được coi là "ngày thứ Hai đen tối" ở Pháp. Theo TTXVN, những người biểu tình đã lái máy kéo, đổ rơm rạ và phân bón chặn các tuyến đường dẫn vào TP Van. Một số cuộc biểu tình nhỏ cũng diễn ra tại nhiều địa điểm, như Kim-pơ-lê, Rốt-xtrơ-năng, Crê-ăng… thuộc các tỉnh khác ở hai vùng Brơ-tai-nhơ và Noóc-măng-đi, nơi có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp. Nông dân tham gia biểu tình muốn mở rộng hoạt động sang TP Ren, phía tây - bắc nước Pháp, trong ngày 17-2, bất chấp Thủ tướng Pháp M.Van có kế hoạch thông báo các biện pháp hỗ trợ của chính phủ đối với nông dân trong ngày này.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top