IS chặt đầu 12 cảnh sát Libya

00:00 - Thứ Năm, 25/02/2016 Lượt xem: 2590 In bài viết
Ngày 24/2, các phiến quân Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công chớp nhoáng vào một trụ sở an ninh tại thành phố Sabratha, phía Tây Libya và chặt đầu 12 cảnh sát.

Vụ việc này cho thấy phiến quân IS vẫn tiếp tục hiện diện và có những cuộc tấn công bất ngờ tại một thành phố chiến lược của Libya, nơi được xem là cửa ngõ để người nhập cư sang châu Âu.

Taher al-Gharabili, người đứng đầu Hội đồng Quân sự Libya cho biết, các tay súng IS đã tận dụng khoảng trống an ninh để tiến hành vụ tấn công.

An ninh tại Libya vẫn tiếp tục bất ổn 5 năm sau đảo chính.

Sau khi chặt đầu các cảnh sát, chúng đã sử dụng thi thể của họ để chặn các con đường dẫn tới trụ sở an ninh và chiếm đóng trụ sở này suốt 3 giờ đồng hồ. Tổng số nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ đụng độ này lên tới 19 người.

Tình hình bất ổn an ninh tại Libya 5 năm sau cuộc đảo chính để lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011 đã mở đường cho IS chiếm giữ một số thành phố.

Sabratha đã trở thành căn cứ sức mạnh mới nhất của IS ở Libya. Trong tuần trước, các cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt hàng chục phiến quân ở thành phố này.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top