Đánh bom kép tại Baghdad, 70 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Ba, 01/03/2016 Lượt xem: 2256 In bài viết
Ngày 28-2, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành hai vụ đánh bom liều chết tại khu vực có nhiều người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống ở Baghdad (Iraq), làm 70 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Đây là cuộc tấn công ác liệt nhất bên trong thủ đô của Iraq từ đầu năm 2016 đến nay.

Các nguồn tin cảnh sát cho biết, những kẻ đánh bom liều chết đã lái xe mô-tô và kích nổ bom tại khu chợ Mreidy bán điện thoại di động đông người qua lại ở TP Sadr (phía đông Baghdad).

Người dân tập trung tại khu vực các vụ đánh bom liều chết tại TP Sadr, Thủ đô Baghdad (Iraq), ngày 28-2.

Trong một tuyên bố được lan truyền trên internet, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Rạng sáng cùng ngày, những kẻ đánh bom liều chết và các tay súng đã tấn công lực lượng an ninh Iraq tại khu ngoại ô Abu Ghraib (cách trung tâm Thủ đô Baghdad 25 km), làm ít nhất 17 nhân viên an ninh thiệt mạng. Giới chức an ninh Iraq cho rằng, IS là nhóm đứng sau vụ tấn công.

Các lực lượng của Iraq với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu gần đây đã đẩy lùi IS khỏi tỉnh miền tây Anbar và đang chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố miền bắc Mosul.

Chiến dịch của Iraq diễn ra trong bối cảnh IS thường xuyên tấn công nhằm vào các khu vực có nhiều người tập trung trên khắp quốc gia Trung Đông này, trong đó có các khu chợ, quán cà phê và nhà thờ Hồi giáo.

Iraq phải chứng kiến làn sóng bạo lực từ tháng 6-2014, khi IS chiếm quyền kiểm soát một số khu vực ở miền bắc và miền tây nước này. Một báo cáo của Liên hợp quốc ước tính, riêng trong năm 2015, hơn 22.300 người đã thiệt mạng hoặc bị thương do các cuộc xung đột vũ trang tại Iraq.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top