Bangkok: Lỗi hệ thống cứu hỏa tại ngân hàng, 8 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Hai, 14/03/2016 Lượt xem: 2185 In bài viết
Tối 13/3, 8 người thiệt mạng và 7 người khác đã bị thương do ngạt khí tại trụ sở chính của ngân hàng thương mại Siam (SCB), thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Theo nguồn tin cảnh sát, các nhân viên đang thực hiện lắp đặt hệ thống cứu hỏa của tòa nhà đã tình cờ kích hoạt hệ thống này. Hệ thống bao gồm các bình Pyrogen để dập tắt đám cháy bằng cách giảm bớt lượng oxy trong không khí.


Pyrogen thường được sử dụng để xử lý các đám cháy tại văn phòng bởi nếu dùng nước, nhiều tài liệu bằng giấy hoặc thiết bị điện sẽ bị hư hại.

Theo Chủ tịch Ban quản trị ngân hàng SCB Vichit Suraphongchai, tại ngân hàng không xảy ra vụ cháy nổ nào vào đêm 13/3. Tuy nhiên, sự cố rò rỉ khí từ lỗi hệ thống cứu hỏa đã khiến nhiều người bên trong bị ngạt khí, dẫn tới tử vong hoặc bị thương.

Trung tâm y tế Erawan, thủ đô Bangkok xác nhận, 5 người đã tử vong ngay tại hiện trường và 3 người khác chết trên đường đi cấp cứu. 7 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Truyền thông địa phương cho biết, một đám khói dày đặc đã bao phủ văn phòng trụ sở ngân hàng SCB, gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Phần còn lại của tòa nhà không bị ảnh hưởng gì bởi vụ rò rỉ khí và vẫn hoạt động bình thường.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top