Kết quả chiến dịch quân sự của Nga tại Syria sau 5 tháng

00:00 - Thứ Ba, 15/03/2016 Lượt xem: 1525 In bài viết
Sau 5 tháng chiến dịch quân sự của Nga tại Syria được tiến hành, hàng trăm khu dân cư đã được giải phóng khỏi tay các phần tử khủng bố.

Ngày 14/3, Mátxcơva thông báo về kết quả thực hiện chiến dịch quân sự của Nga tại Syria sau 5 tháng. Theo đó, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, các lực lượng Syria đã giải phóng 400 khu dân cư khỏi tay các phần tử khủng bố.

Nga bắt đầu triển khai các đợt không kích tại Syria từ ngày 30/9/2015.

“Với sự yểm trợ hỏa lực của chúng tôi, các lực lượng Syria đã giải phóng 400 khu dân cư và hơn 10.000 km2 diện tích lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sheigei Shoigu cho biết trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/3.

Các tay súng khủng bố đang rút lui khỏi tỉnh Latakia và Aleppo trong khi thành phố cổ Palmyra đã bị phong tỏa. Chiến dịch chống khủng bố tại Syria tiếp diễn nhằm giải phóng khu di sản UNESCO.

Nhiều khu vực ở tỉnh Hama và Homs, miền trung Syria, đã được giải phóng. Căn cứ không quân Kuweires vốn bị khủng bố bao vây trong suốt ba năm cũng đã rơi vào tay quân đội Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết thêm, kể từ ngày 30/9/2015, lực lượng Không quân Nga tại Syria đã xuất kích hơn 9.000 lần. Đây cũng là lần đầu tiên, Nga tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn trong tầm xa 1.500 km bằng tên lửa từ trên không và trên tàu chiến.

Với sự trợ giúp của các chiến đấu cơ Nga, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát các cơ sở lọc dầu và khí đốt ở gần Palmyra, đưa vào hoạt động trở lại bình thường 3 cơ sở lớn. Tổng cộng đã có 209 cơ sở sản xuất dầu và gần 3.000 phương tiện vận chuyển của IS bị phá hủy trong các đợt không kích của Nga.

“Sau các cuộc không kích, nguồn cung cấp ‘tài nguyên’ cho khủng bố phần lớn đã bị cắt giảm”, Bộ trưởng Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin, cho biết các tuyến đường buôn bán dầu lậu với Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các tuyến đường vận chuyển vũ khí cho bọn khủng bố đã bị chặn đứng.

Chiến dịch không kích của Nga tại Syria bắt đầu từ ngày 30/9. Tổng thống Putin ngày 14/3 thông báo Nga sẽ rút quân tại đây kể từ ngày hôm nay (15/3).

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top