Flydubai không hủy bỏ bất kỳ chuyến bay nào sau vụ tai nạn máy bay ở Nga

00:00 - Thứ Hai, 21/03/2016 Lượt xem: 2388 In bài viết
Theo Reuters, ngày 20-3, Giám đốc Điều hành Hãng hàng không Flydubai (UAE) cho biết, Flydubai sẽ không hủy bỏ hoặc trì hoãn bất kỳ chuyến bay nào sau vụ tai nạn của một chiếc máy bay ở Rostov -on -Don, miền Nam Nga làm toàn bộ 62 người thiệt mạng, trong đó có 55 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn.

Giám đốc Điều hành Flydubai, Ghaith al - Ghaith cho biết tại một cuộc họp báo rằng, Flydubai và các cơ quan liên quan ở Dubai đã làm việc chặt chẽ với chính quyền Nga để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Ông Ghaith al - Ghaith nói " Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chính quyền Nga trong việc này ".

* Liên quan đến vụ tai nạn máy bay, ngày 20-3, nhà chức trách Nga đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay.

Công tác điều tra do Ủy ban Hàng không liên chính phủ (MAK) đảm nhiệm, với sự tham gia của các chuyên gia từ UAE, quốc gia đăng ký và khai thác chiếc máy bay; Mỹ - nước chế tạo và sản xuất máy bay Boeing trên và Pháp - nước chế tạo động cơ máy bay.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của Hãng Flydubai tại Nga.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết, các nhân viên cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp hiện đã hoàn tất công việc cứu hộ và tìm kiếm các mảnh thi thể của nạn nhân tại địa điểm tai nạn xảy ra trong sân bay Rostov. Những số liệu mới nhất cho biết, tổng cộng đã tìm thấy 183 mảnh thi thể.

Theo cố vấn Bộ trưởng Giao thông Nga, chiếc máy bay đã không thành công trong nỗ lực hạ cánh lần thứ nhất. Trong lần hạ cánh thứ hai, máy bay đã đâm thẳng xuống khu vực đầu đường băng 250 m và nổ tung. Vào thời điểm này, thời tiết ở thành phố Rostov rất xấu, có mưa to và gió giật. Đây có thể là nguyên nhân khiến phi công không nhìn thấy đường băng.

Các hãng thông tấn Nga dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, 2 chiếc hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy và sẽ được đưa về Moskva để phân tích dữ liệu. Theo MAK, các hộp đên đều bị hư hỏng nặng nên công tác giải mã sẽ mất rất nhiều thời gian. Trong khi đó, các nhà chức trách đã bắt đầu việc xác định ADN từ những mảnh thi thể thu thập được tại hiện trường nhằm nhận dạng danh tính nạn nhân.

Hãng hàng không Flydubai của UAE cam kết sẽ bồi thường 20.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay này.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top