Nga và Phần Lan siết chặt kiểm soát biên giới

00:00 - Thứ Năm, 24/03/2016 Lượt xem: 1843 In bài viết
Theo Roi-tơ, Nga và Phần Lan đã nhất trí sẽ kiểm soát tạm thời hai cửa khẩu Xan-xa và Ra-gia Giu-xép-pi thuộc khu vực Bắc cực nhằm ngăn dòng người tị nạn từ Nga đổ vào Phần Lan gia tăng từ hồi đầu năm nay.

Theo thỏa thuận được Tổng thống Nga V.Pu-tin và người đồng cấp Phần Lan X.Ni-i-ni-xtô ký tại Mát-xcơ-va (Nga), hai cửa khẩu đông đúc trên sẽ được dành riêng cho công dân Phần Lan, công dân Nga và Bê-la-rút chỉ được qua lại hai cửa khẩu này trong thời hạn 180 ngày. Mục đích của biện pháp trên là ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp có tổ chức trên tuyến đường biên giới dài 1.340 km giữa Phần Lan và Nga. Trong hai tháng đầu năm 2016, gần 1.000 người xin tị nạn từ Nga sang Phần Lan, tăng mạnh so 700 người của cả năm 2015.

Người di cư ở biên giới Hy Lạp chờ cấp lương thực.

* Vẫn có tới hơn 1.600 người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ kéo tới Hy Lạp từ hôm 21-3 bất chấp thỏa thuận giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư giữa EU và An-ca-ra có hiệu lực từ ngày 19-3. Cơ quan điều phối giải quyết khủng hoảng của Thổ Nhĩ Kỳ (SOMP) cho biết, hiện dòng người di cư vẫn tiếp tục kéo dài và việc hoàn thành thủ tục hồi hương cho số người di cư này là vô cùng khó khăn.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top