Pakistan: Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu ở Lahore

00:00 - Thứ Hai, 28/03/2016 Lượt xem: 2166 In bài viết
Một nhóm nhỏ của Taliban ở Pakistan tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom đẫm máu diễn ra đúng vào dịp lễ Phục sinh (27/3) nhằm vào cộng đồng người theo đạo Thiên Chúa.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Chính quyền địa phương cho hay vụ đánh bom tự sát tại thành phố Lahore miền đông nước này đã khiến ít nhất 67 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại bãi đậu xe của công viên Gulshan-e-Iqbal, ngay gần một khu đu quay trẻ em. Vào thời điểm đó, rất nhiều gia đình đang tụ tập tổ chức ăn mừng lễ Phục sinh. Phần lớn trong số các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Một đứa trẻ bị thương được bế khỏi hiện trường.


Người phụ nữ bị thương rất nặng đang được người nhà và các nhân viên y tế chuyển đến bệnh viện.

Một nhóm nhỏ của Taliban ở Pakistan với tên gọi Jamaat-ul-Ahrar đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công lần này, đồng thời đe dọa những vụ việc tương tự sẽ còn tiếp diễn: “Mục tiêu của vụ đánh bom là cộng đồng người Thiên Chúa. Đây cũng chính là thông điệp gửi tới Thủ tướng Nawaz Sharif, rằng chúng tôi có thể tiến vào thành phố Lahore. Dù có làm bất kỳ điều gì, ông ấy cũng không thể ngăn cản việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các vụ đánh bom tự sát tương tự”.

Nhiều gia đình đang ăn mừng lễ Phục sinh vào thời điểm vụ nổ xảy ra.

Các vụ tấn công nhằm vào người theo Thiên Chúa giáo đã được các chiến binh Hồi giáo ở Pakistan thực hiện trong nhiều thập kỷ qua. Những người theo Thiên Chúa giáo nhiều lần buộc tội chính phủ không có các hành động thiết thực để bảo vệ họ mà chỉ đơn thuần chia buồn sau khi các hành động tấn công đẫm máu diễn ra.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top