Bảo hộ công dân Việt Nam tại Thái Lan và Mỹ

00:00 - Thứ Tư, 30/03/2016 Lượt xem: 2933 In bài viết
Ngay sau khi xảy ra vụ việc 38 ngư dân cùng 7 tàu cá Việt Nam bị Thái Lan bắt giữ, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết đã ngay lập tức cử đoàn cán bộ xuống khu vực tạm giam các ngư dân để triển khai các biện pháp bảo hộ nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng của ngư dân Việt Nam, phù hợp với thông lệ và luật pháp quốc tế cũng như luật pháp sở tại.

Trong khi đó, cũng liên quan đến công tác bảo hộ công dân trong vụ công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Mỹ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco cho biết, ngay sau khi có thông tin về trường hợp Hồng Quang Minh (nghệ sĩ Minh Béo) bị bắt giữ tại bang California với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và được biết Hồng Quang Minh bị bắt ngày 24-3-2016, hiện đang bị tạm giam tại quận Cam và sẽ bị ra tòa vào ngày 15-4 tới. Hôm nay 30-3, Tổng Lãnh sự quán sẽ cử cán bộ đến quận Cam để tìm hiểu thêm thông tin.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top