Bangladesh ra lệnh bắt giữ cựu thủ tướng Khaleda Zia

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 2242 In bài viết
Toà án Bangladesh hôm nay đã ra lệnh bắt giữ cựu thủ tướng kiêm thủ lĩnh phe đối lập Khaleda Zia của nước này với cáo buộc đã thực hiện cuộc tấn công bằng bom lửa hồi năm ngoái. 

Phán quyết của toà án cũng đồng thời tuyên bố bắt giữ 27 thủ lĩnh và các nhân vật có liên quan của Đảng Quốc Dân Bangladesh với cùng cáo buộc đã sử dụng bom xăng tấn công vào một chiếc xe bus trong cuộc biểu tình tại Dhaka hồi tháng 1/2015. “Toà án đã thông qua lệnh bắt giữ sau khi hoàn tất các cáo trạng chống lại họ” - công tố viên Shah Alam Talukdar nói.

Bà Khaleda Zia - thủ lĩnh Đảng Quốc Dân Bangladesh.

Trong vụ tấn công mang đậm màu sắc chính trị kể trên, có ít nhất 120 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương khi bom xăng phát nổ. Vụ việc xảy ra ngay trong một cuộc biểu tình nhằm lật đổ chính phủ của thủ tướng Sheikh Hasina.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina.

Thực tế, tình hình chính trị tại Bangladesh đã trở nên căng thẳng trước cuộc tranh đấu giữa hai phe phái của Hasina và Khaleda. Cả hai nữ chính trị gia này đều có mối quan hệ với các lãnh đạo đất nước trước đây và đã từng được bầu vào trọng trách thủ tướng trong suốt hai thập kỉ vừa qua.

Về phần mình, bà Khaleda (70 tuổi) hiện tại chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Trước đó, đảng phái của bà cũng đã từng tuyên bố phủ nhận toàn bộ các cáo buộc liên quan tới vụ tấn công và cho rằng nó có động cơ chính trị.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top