Tìm cách gia nhập khủng bố tại Syria, thiếu niên Canada lĩnh hai năm tù

00:00 - Thứ Năm, 07/04/2016 Lượt xem: 1956 In bài viết
Một thiếu niên 16 tuổi người Canada đã nhận án phạt hai năm tù với cáo buộc khủng bố sau khi có những hành vi tìm cách gia nhập một tổ chức thánh chiến tại Syria.


Là trường hợp trẻ tuổi nhất nhận án phạt liên quan tới khủng bố tại Canada, thiếu niên nói trên - được giấu tên do chưa đủ tuổi - đã bị toà án thanh thiếu niên Canada kết án hồi tháng 12/2015 sau khi cố gắng rời nước này để tới Syria tham gia các hoạt động khủng bố. Cậu bé này cũng đang trong quá trình thi hành án phạt từ việc tổ chức cướp một số cửa hàng tạp hoá hồi năm 2014 (khi mới chỉ 15 tuổi) - tuy không bị cáo buộc sử dụng số tiền cướp được này để tới Syria.

Cha của cậu bé - vốn là một người nhập cư cùng gia đình tới quốc gia Bắc Mỹ từ Algeria hồi năm 2003 - đã báo với cảnh sát các hành vi của con trai mình trong tháng 10/2014 sau khi phát hiện một chiếc túi chưa mặt nạ, dao và tiền mặt giấu trong nhà riêng của họ.

Bên cạnh án phạt 2 năm tù, công tố viên cũng cho biết sẽ đưa ra thêm một năm thử thách. Tổng mức phạt mới này sẽ được thi hành kế tiếp các án phạt hiện tại.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top