Phiến quân IS bắt cóc hơn 300 công nhân Syria

00:00 - Thứ Sáu, 08/04/2016 Lượt xem: 2342 In bài viết
Đài truyền hình quốc gia Syria vừa đưa tin phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt cóc hơn 300 công nhân nước này đang làm việc trong một nhà máy sản xuất xi măng.

Theo đó, công ty xi măng al-Badia có đại bản doanh nằm ở phía Đông Bắc thành phố Damascus - nơi IS vừa tấn công chớp nhoáng nhắm vào quân đội chính phủ hồi đầu tuần này. Theo các quan chức Syria, ngay sau đó, chủ doanh nghiệp đã không thể liên hệ với nhân công của mình. Được biết, vụ bắt cóc đã xảy ra gần thị trấn Dumeir - cách thủ đô của Syria khoảng 25 dặm.


Một số nguồn tin cho biết, quân đội chính phủ đã tiến hành một cuộc tấn công vào đêm ngày thứ Ba vừa qua nhằm chiếm lại ngôi làng Tel al-Ais - địa điểm chiến lược có thể kiểm soát toàn bộ đường cao tốc nối giữa Damascus và Aleppo. Trước đó, ngôi làng này đã bị phiến quân Mặt trận Nusra - lực lượng có liên hệ với Al Qaeda - chiếm đóng vào thứ Hai.

Cuộc chiến diễn ra bên ngoài thành phố Aleppo (lớn thứ hai tại Syria) đang trải qua giai đoạn phức tạp nhất kể từ sau khi lệnh ngừng bắn một phần có hiệu lực vào cuối tháng Hai vừa qua.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top