Mỹ sẽ điều thêm 250 binh sỹ đến Syria

00:00 - Thứ Hai, 25/04/2016 Lượt xem: 2191 In bài viết
Ngày 24/4, một quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama có kế hoạch điều thêm 250 binh sỹ tới Syria, tăng sự hiện diện của Mỹ trên thực địa lên 300 binh sỹ nhằm hỗ trợ các lực lượng địa phương chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Việc triển khai này sẽ bổ sung cho nhóm 50 binh sỹ thuộc lực lượng đặc biệt đã được Tổng thống Mỹ điều đến Syria năm ngoái, với nhiệm vụ chính là hỗ trợ lực lượng người Kurd và người Ả Rập Saudi chiến đấu chống lại khủng bố IS, giành lại thành phố Raqqa, "thủ phủ" của chúng.

Tổng thống Obama sẽ công bố kế hoạch điều thêm 250 binh sỹ tới Syria.

Lần đầu tiên Mỹ triển khai quân tới Syria là vào tháng 12/2015. Tổng thống Obama khi đó đã ký quyết định cử 50 lính đặc nhiệm Mỹ tới chiên đấu tại Syria nhằm "thắt chặt vòng vây" đối với IS.

Vào hôm thứ ba tuần trước, các quan chức Mỹ cũng tiết lộ về kế hoạch gửi thêm 200 quân tới chiến trường Iraq nhằm phối hợp với lực lượng quân đội quốc gia Trung Đông trong cuộc chiến chống lại các phiến quân IS.

IS kiểm soát nhiều địa bàn ở Iraq, Syria và tiếp tục chứng tỏ là nhóm cực đoan nguy hiểm đe dọa phương Tây, sau khi nhóm này tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Paris (Pháp) tháng 11 năm ngoái và ở Bỉ trong tháng 3 vừa qua.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top