Hỏa hoạn thiêu rụi Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Ấn Độ

00:00 - Thứ Tư, 27/04/2016 Lượt xem: 2943 In bài viết
Vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 1 giờ 45 sáng nay 26-4, từ tầng cao nhất đã nhanh chóng lan rộng toàn bộ 6 tầng của tòa nhà Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở Delhi và còn lan sang một tòa nhà khác trong khu phức hợp.

Toà nhà 6 tầng ở Delhi nơi đặt Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Ấn Độ chìm trong lửa ngày 26-4-2016.

NDTV cho biết, đến 5 giờ sáng ngọn lửa mới được dập tắt sau khi 35 lính cứu hỏa cật lực dập lửa, 7 người phải nhập viện do hít khói độc, 2 người trong tình trạng nguy kịch. Hệ thống phòng cháy gồm các vòi phun nước và máy bơm nước trong tòa nhà bảo tàng không hoạt động.

Ngọn lửa còn lan sang tòa nhà khác trong khu phức hợp là Thính phòng FICCI nhưng không gây thiệt hại lớn.

Vụ hỏa hoạn đã phá hủy hoàn toàn một trong những bảo tàng hàng đầu của Ấn Độ do Bộ Môi trường quản lý, nơi trưng bày hàng ngàn mẫu vật quý hiếm động thực vật và khoáng sản ở Ấn Độ và khắp thế giới, là một điểm đến phổ biến của học sinh Ấn Độ.

Hàng chục lính cứu hỏa mất nhiều giờ để dâp lửa tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Ấn Độ ở Delhi ngày 26-4-2016.

Thị sát hiện trường sáng nay, Bộ trưởng Môi trường Prakash Javadekar cho biết: "Đây là một thảm kịch, bảo tàng là một kho báu quốc gia. Sự thiệt hại không thể tính toán hết được". Ông Javadekar đã ra lệnh kiểm tra việc phòng cháy tại toàn bộ 34 bảo tàng trên khắp nước.

Tòa nhà này của Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) cho bảo tàng thuê. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia được thành lập vào ngày 5-6-1978, trưng bày các hàng ngàn mẫu vật được bảo tồn của các loài bướm, ếch, rắn, thằn lằn cũng như các mẫu vật hổ, báo...

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top