Mỹ chiến tranh mạng với IS

00:00 - Thứ Năm, 28/04/2016 Lượt xem: 1552 In bài viết
Hãng AP đưa tin quân đội Mỹ hiện đang tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với mục tiêu chặn đứng các kế hoạch truyền thông của IS cũng như lợi dụng phương tiện liên lạc của IS.

Một đội gồm 65 chuyên gia thuộc Bộ Tư lệnh an ninh mạng đang hoạt động tại Trung Đông chịu trách nhiệm về chiến dịch tấn công này. Trước đó, tờ New York Times cho biết Bộ Tư lệnh an ninh mạng Mỹ đã cài phần mềm theo dõi vào mạng lưới của IS, cho phép các chuyên gia có thể giám sát và mô phỏng các hoạt động mạng của tổ chức này, thậm chí thay đổi các tin nhắn từ các thủ lĩnh của IS, nhằm bẫy các tay súng IS đến các khu vực Mỹ tiến hành không kích.

Những chiến dịch tuyên truyền qua mạng Internet của tổ chức IS đang là thách thức lớn đối với các cơ quan an ninh, tình báo Mỹ. Theo Viện Brookings, IS có một lực lượng ủng hộ đông đảo trên mạng Internet, những thông điệp của chúng có thể được lan truyền nhờ 2.000 người ủng hộ, những tài khoản đăng tới 150 bình luận trên Twitter mỗi ngày.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top