Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công những "thành trì" cuối cùng của IS

00:00 - Chủ Nhật, 01/05/2016 Lượt xem: 2869 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Quân đội Syria đang lên kế hoạch tổng tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại hai “thành trì” Raqqa và Deir al-Zor với sự hỗ trợ của không quân Nga.

Thông tin trên được hãng tin RIA dẫn lời ông Alexei Borodavkin, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc ngày 29/4. Theo ông Borodavkin, Mỹ và Nga đang cùng nỗ lực để chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria.

              Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công thành trì của IS ở Raqqa và Deir al-Zor. Ảnh: Sputnik

Giới phân tích nhìn nhận, IS đang có dấu hiệu tan rã sau khi liên tiếp phải nhận những tổn thất nặng nề trong thời gian gần đây. Một loạt thành trì quan trọng tại Iraq và Syria như Tikrit, al-Shadadi, Ramadi đều đã rơi vào tay quân đội Chính phủ hoặc liên quân. Đối với 2 “sào huyệt” tại Mosul và Raqqa, IS cũng đang phải co cụm để kháng cự lại sức tấn công ngày càng mạnh mẽ của liên quân.

Với những thất bại liên tiếp của IS, giới phân tích cho rằng đây chính là thời điểm thích hợp để Chính phủ Syria và các phe phái có bất đồng chính kiến tạm gạt bỏ những mâu thuẫn đã diệt trừ IS tận gốc.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top