Cảnh sát Malaysia phá âm mưu tấn công Hoàng gia Ả Rập

10:49 - Thứ Tư, 08/03/2017 Lượt xem: 5444 In bài viết
Hôm nay (7-3), cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 7 phiến quân do nghi ngờ những người này lên kế hoạch tấn công Hoàng gia Ả Rập khi tới thăm thủ đô Kuala Lumpur.

Vụ bắt giữ này được thực hiện trong tháng trước, diễn ra chỉ vài ngày trước thềm chuyến thăm của Quốc vương Saudi Arabia Salman Abdulaziz Al-Saud tới Malaysia ngày 26-2 vừa qua.

 

Quốc vương Saudi Arabia Salman Bin Abdulaziz Al-Saud trong chuyến thăm Malaysia.

“Chúng đã lên kế hoạch tấn công các thành viên Hoàng gia Ả Rập trong chuyến thăm tới Kuala Lumpur. May mắn là chúng tôi đã kịp thời phá vỡ âm mưu này”, Chánh thanh tra cảnh sát Abu Bakar cho biết.

Trước đó, ngày 5-3, các nhà chức trách Malaysia cho hay đã bắt giữ 1 người Malaysia và 6 người nước ngoài, bao gồm 1 người Indonesia, 4 người Yemen và 1 người ở Đông Á trong khoảng thời gian từ ngày 21-2 đến ngày 26-2 do nghi ngờ có liên quan tới các nhóm vũ trang bao gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngày 26-2, Quốc vương Saudi Arabia Salman Bin Abdulaziz Al-Saud đã bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài 4 ngày đến Malaysia, đánh dấu chuyến công du đầu tiên đến Đông Nam Á kể từ khi lên ngôi vào năm 2015.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top