Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa

15:45 - Thứ Ba, 28/03/2017 Lượt xem: 5214 In bài viết
Ngày 27-3, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên đã tiếp tục thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Theo các quan chức Mỹ, đây là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang đẩy mạnh chương trình phát triển công nghệ hạt nhân, trong bối cảnh dư luận quốc tế tỏ ra quan ngại về các vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này.

 

Vụ thử động cơ tên lửa được cho là diễn ra vào đêm 24-3 vừa qua, là vụ thử động cơ tên lửa thứ 2 mà Bình Nhưỡng tiến hành trong tháng này.

Trong vụ thử động cơ tên lửa đầu tháng 3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố nước này đã phóng thử thành công động cơ tên lửa thế hệ mới, mang đẳng cấp quốc tế từ bãi phóng Tongchang-ri, mở ra một trang mới cho ngành chế tạo tên lửa.

Ông Kim Jong Un cũng cho biết, Bình Nhưỡng đang tiến gần tới việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Nếu được phát triển thành công, các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên sẽ có thể đạt tầm bắn 9.000 km, có khả năng tấn công nước Mỹ.

Về phía Mỹ, trong chuyến thăm Hàn Quốc ngày 17-3 vừa qua, Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố sẽ cân nhắc tiến hành các biện pháp quân sự, ngoại giao, an ninh và kinh tế để chống lại các mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top