Triều Tiên dọa tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân

14:55 - Thứ Tư, 12/04/2017 Lượt xem: 8354 In bài viết
Sau khi tuyên bố sẵn sàng tình huống chiến tranh, ngày 11-4, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên (KCNA) phát đi một cảnh báo cứng rắn hơn. Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ “nếu có bất kỳ dấu hiệu xâm lăng nào”.

Tờ báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cũng nhấn mạnh:“Lực lượng quân đội vững mạnh của chúng tôi đang theo dõi sát sao mọi động thái của các thế lực thù địch, với tầm nhìn hạt nhân tập trung vào các căn cứ của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương mà còn ở nước Mỹ”.

 

Căng thẳng đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh nhiều quốc gia lo ngại rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, trong khi Mỹ điều động tàu sân bay USS Carl Vinson và một nhóm tàu chiến đến vùng biển gần bán đảo này.

Triều Tiên cũng phản đối mạnh mẽ cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc và gọi đây là “các hành động khiêu khích”.

Về phía Mỹ, các quan chức nước này luôn nhấn mạnh sự cần thiết phải gia tăng các biện pháp trừng phạt để Triều Tiên từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Washington cũng tuyên bố sẽ cân nhắc mọi biện pháp, trong đó không loại trừ các biện pháp quân sự đối với Triều Tiên.

Trong tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, cuộc tấn công quân sự trực tiếp đầu tiên của Mỹ nhằm vào lực lượng quân chính phủ Syria là một lời cảnh báo đối với Bình Nhưỡng nếu tiếp tục vi phạm các thỏa thuận quốc tế.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top