Tổng thống Donald Trump kêu gọi các quốc gia Vùng Vịnh đoàn kết chống khủng bố

14:43 - Thứ Tư, 07/06/2017 Lượt xem: 6071 In bài viết
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Quốc vương Salman của Saudi Arabia. Ông kêu gọi các quốc gia Vùng Vịnh đoàn kết trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang sau khi một số nước cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

Trong chuyến công du tới Saudi Arabia, Tổng thống Mỹ tuyên bố: "Điều quan trọng là Vùng Vịnh phải đoàn kết vì hòa bình và an ninh trong khu vực”.

 

Hoàng thân Qatar Emir Sheikh Tamim Bin Hamad al-Thani (trái) gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia tháng 5 vừa qua.

Một quan chức Mỹ nói với Reuters: “Thông điệp của Tổng thống Donald Trump có nghĩa là chúng ta cần phải đoàn kết trong khu vực để đấu tranh với tư tưởng cực đoan và tài trợ cho khủng bố”. Ông D. Trump cho biết động thái của các nước Saudi trong việc cô lập Qatar có thể “đặt dấu chấm hết cho chủ nghĩa khủng bố”.

Trước đó, ngày 5-6, nhiều quốc gia Vùng Vịnh như Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain và Lybia đồng loạt cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar và cáo buộc nước này tiếp tay tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Sự kiện được đánh giá là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất khu vực Trung Đông kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Phía Qatar phủ nhận cáo buộc ủng hộ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và hiện đang xúc tiến các biện pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top