Hàn Quốc nhận định Triều Tiên không có ý làm leo thang căng thẳng

10:16 - Thứ Hai, 28/08/2017 Lượt xem: 6474 In bài viết
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 27-8 cho biết, "sự khiêu khích" ở mức độ nhỏ của Triều Tiên trong vụ phóng tên lửa mới nhất là dấu hiệu cho thấy có thể họ không có ý định làm leo thang căng thẳng, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể mở đàm phán trong tương lai với Bình Nhưỡng.

Nhận định trên được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng 3 quả tên lửa tầm ngắn ngày 26-8. Đây là động thái đầu tiên trong một tháng qua, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hai vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa gây lo ngại và dọa tấn công tên lửa vào Guam, vùng lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương. Nhà Xanh coi vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên như một hành động đã được dự báo trước vì Bình Nhưỡng thường có các phản ứng kiểu này trước hoặc trong các cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

Trong một diễn biến liên quan, một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này đã bắt đầu quá trình xem xét tính khả thi của kế hoạch chế tạo một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trong bối cảnh mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang gia tăng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top