Giao tranh dữ dội tại biên giới Ấn Độ - Pakistan

08:31 - Thứ Ba, 03/10/2017 Lượt xem: 5666 In bài viết
Giao tranh nổ ra tại Đường kiểm soát (LoC) thuộc bang Jammu và Kashmir do Ấn Độ kiểm soát sau khi quân đội Pakistan nổ súng vào nhiều địa điểm dọc khu vực này.

Dẫn thông tin từ lực lượng cảnh sát Ấn Độ, truyền thông địa phương cho biết, đụng độ giữa quân đội hai bên nổ ra sau khi binh sĩ Pakistan bất ngờ nã đạn vào nhiều ngôi làng nằm dọc LoC, khiến 2 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

 

Quân đội Ấn Độ tuần tra khu vực tranh chấp Kashmir.

Theo phát ngôn viên của quân đội Ấn Độ, binh sĩ Pakistan đã vô cớ nổ súng tấn công nhiều địa điểm dọc các đoạn biên giới ở Dhigwar, Kerni và Shahpur vào lúc sáng sớm. 2 nạn nhân thiệt mạng đều là trẻ em, 3 trong số 9 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

“Chúng tôi đã đáp trả mạnh mẽ và có hiệu quả sau khi Pakistan vô cớ nổ súng tấn công”, nguồn tin của quân đội Ấn Độ tuyên bố.

LoC là ranh giới phân chia Kashmir, khu vực tranh chấp chủ quyền giữa Ấn Độ và Pakistan từ năm 1947. Bất chấp lệnh ngừng bắn năm 2003, đụng độ giữa binh sĩ hai bên vẫn thường xuyên xảy ra. Hồi cuối tháng trước, 6 người đã thiệt mạng và gần 30 người khác bị thương trong vụ đấu pháo giữa quân đội hai nước cũng tại khu vực này.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top