Triều Tiên tuyên bố phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế

10:35 - Thứ Hai, 09/10/2017 Lượt xem: 5780 In bài viết
Ngày 8-10, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết tiếp tục chính sách phát triển kinh tế song song với vũ khí hạt nhân.

Ông Kim Jong-un đưa ra tuyên bố trên tại một phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, được tổ chức lần đầu tiên kể từ tháng 5-2016, bàn về tình hình xung quanh Triều Tiên và một số thay đổi trong đội ngũ nhân sự cấp cao của đảng này.

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) kiểm tra vụ phóng tên lửa Hwasong-12 tại một địa điểm ở Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 8-10, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, các lực lượng của nước này và Mỹ đã tăng cường các hoạt động giám sát về khả năng Triều Tiên sắp thử tên lửa tầm xa. Theo nguồn tin trên, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã gia tăng các hoạt động của máy bay do thám U-2S và Hàn Quốc cũng đẩy mạnh giám sát bằng các máy bay do thám R-800 và RF-16, máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm E-737 cũng như máy bay tuần tra biển P-3C. Động thái trên diễn ra sau khi một nghị sĩ Nga thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2 đến 6-10 tiết lộ rằng, Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công bờ biển phía Tây của Mỹ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top