Iran dọa coi quân đội Mỹ như IS

16:06 - Thứ Hai, 09/10/2017 Lượt xem: 5646 In bài viết
Iran cảnh báo sẽ có động thái tương tự nếu Mỹ liệt kê thành viên quân đội nước này vào danh sách khủng bố.

“Nếu tin tức về việc Chính phủ Mỹ coi lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) như một tổ chức khủng bố là chính xác, chúng tôi cũng sẽ coi quân đội Mỹ trên toàn thế giới tương tự như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đặc biệt tại khu vực Trung Đông”, Mohammad Ali Jafari, chỉ huy IRGC nói.

 

Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Nhà Trắng hồi cuối tuần trước cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ áp dụng biện pháp đáp trả mới nhằm vào Iran với cáo buộc quốc gia này ủng hộ “khủng bố” và vi phạm thỏa thuận hạt nhân năm 2015, theo Reuters. 

Người đứng đầu IRGC cũng cho rằng, bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào của Mỹ cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho các cuộc đối thoại tương lai.

“Như đã từng tuyên bố trước đó, nếu Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt mới, họ sẽ phải đưa các căn cứ quân sự trong khu vực ra ngoài tầm bắn 2.000 km của tên lửa Iran”, chỉ huy Jafari tuyên bố.

IRGC là lực lượng an ninh thiện chiến nhất của Iran. Mỹ hiện đang liệt kê nhiều cá nhân và đơn vị có liên quan đến IRGC vào danh sách khủng bố nước ngoài.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top