Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga

14:42 - Thứ Hai, 19/03/2018 Lượt xem: 8669 In bài viết
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đương kim Tổng thống Vladimir Putin, người có số phiếu áp đảo.

Theo Sputnik, kết quả bầu cử sơ bộ được Ủy ban Bầu cử trung ương Nga công bố, đương kim Tổng thống Vladimir Putin dành chiến thắng áp đảo tại cuộc đua vào Điện Kremlin với hơn 76,62% số phiếu trong số 98,22% số phiếu được kiểm . Với kết quả này, ông Putin đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 và tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới.

 

Tổng thống Vladimir Putin.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ứng viên tổng thống đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin đứng ở vị trí thứ hai với 11,85% số phiếu ủng hộ, tiếp đó là lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky với  5,71% phiếu bầu. Không ai trong số 5 ứng viên tổng thống còn lại nhận được hơn 2% phiếu bầu từ các cử tri Nga.

 

Kết quả bầu cử sơ bộ.

Phát biểu trước đông đảo người ủng hộ tại Quảng trường Đỏ ngày 18-3 (giờ địa phương), ông Putin nói: “Việc duy trì sự đoàn kết này là vô cùng quan trọng. Chúng ta sẽ nghĩ về tương lai của Tổ quốc vĩ đại”, đám đông hô vang “Nga!”. 

Ông Putin đắc cử Tổng thống Nga lần đầu vào năm 2000 và tiếp tục giành chiến thắng ở nhiệm kỳ kế tiếp. Trước đó, Nga giới hạn thời gian đảm nhiệm chức vị tổng thống không quá 2 nhiệm kỳ nên ông Putin không tham gia tranh cử năm 2008, đây là thời điểm Nga thông qua kéo dài nhiệm kỳ tổng thống từ 4 đến 6 năm. Việc ông liên tục tái đắc cử chứng minh những chính sách của ông đối với các vấn đề kinh tế, xã hội trong nước cũng như chính sách tại Ukraine và Syria được đông đảo người dân ủng hộ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top