Nga rút 27 máy bay và 1.140 binh sỹ khỏi Syria

10:16 - Thứ Sáu, 29/06/2018 Lượt xem: 8665 In bài viết
Ngày 28-6, phát biểu tại buổi gặp mặt học viên tốt nghiệp các trường đại học khối quân đội, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, chỉ trong vài ngày trở lại đây, Nga đã rút 27 máy bay và 1.140 binh sỹ khỏi Syria.

 

Ảnh minh hoạ.

“Trong vài ngày qua, 13 máy bay chiến đấu, 14 trực thăng và 1.140 binh sỹ đã được rút khỏi Syria. Tất cả binh sỹ đều là những người giàu kinh nghiệm và đã vượt qua các bài kiểm tra năng lực chiến đấu”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, quá trình rút quân khỏi Syria đã bắt đầu kể từ sau chuyến thăm của ông tới căn cứ quân sự Hmeimim của Nga ở Syria vào tháng 12-2017 và việc rút quân vẫn đang tiếp diễn.

Cũng trong bài phát biểu, ông Putin đã ca ngợi sức mạnh của dàn vũ khí tối tân, như hệ thống tên lửa chiến lược Avangard, tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat và tổ hợp tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Theo ông Putin, trong tương lai gần, lực lượng vũ trang Nga sẽ đưa hệ thống tên lửa Avangard vào sử dụng chính thức và tên lửa đạn đạo Sarmat cũng sẽ bắt đầu được sử dụng trong một năm tới, nhằm tạo ra bước đột phá về sức mạnh của quân đội.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top